Mục lục
Đánh giá: DJI mavic 3 Series
DJI mavic 3 SeriesĐiều này sẽ giúp bạn có được những thước phim đẹp nhất từ máy bay không người lái của người tiêu dùng. Nó cũng rất thú vị khi bay..
Giới thiệu DJI mavic 3 Series
.Hình ảnh chất lượng
DJI mavic 3 Series có sẵn trong hai phiên bản: mô hình tiêu chuẩn, là những gì tôi đã thử nghiệm và phiên bản “Cine” bổ sung thêm bộ nhớ tích hợp (SSD 1 terabyte vào SSD 8 gigabyte của tiêu chuẩn) và hỗ trợ Quay video ProRes 422 HQ. Hỗ trợ ProRes là một vấn đề lớn đối với các chuyên gia video và kích thước tệp của cảnh quay ProRes là lý do chính cho SSD lớn hơn..
.Điều ấn tượng nhất về bản cập nhật này cho dòng máy bay không người lái Mavic lớn nhất và mạnh nhất của DJI là cảm biến máy ảnh mới. DJI đã trang bị cảm biến CMOS Four Thirds 20 megapixel, cảm biến lớn nhất hiện có trong dòng Mavic (về mặt megapixel, nó giống với cảm biến 1 inch trong Mavic 2 Pro , nhưng bản thân cảm biến lớn hơn, có nghĩa là chi tiết tốt hơn). Điều đó có nghĩa là Mavic 3 có khả năng chụp ảnh tĩnh RAW 20 megapixel và quay video ở tốc độ 5.1K ở 50 khung hình / giây (fps), cũng như 4K ở 120 khung hình / giây..
Những nâng cấp đáng giá của DJI mavic 3 Series
DJI mavic 3 Series lớn hơn một chút so với Mavic 2, nhưng nó cũng nhẹ hơn một chút (nhẹ hơn 8 gram trong trường hợp của mô hình tiêu chuẩn). Các cánh quạt cũng dài hơn và pin 5.000 mAh cũng vậy. Nếu bạn đang nâng cấp, rất tiếc là không có pin Mavic 2 nào của bạn sẽ hoạt động với Mavic 3. Giờ đây, pin cũng trượt vào mặt sau thay vì ở trên cùng như trong Mavic 2...Tuy nhiên, những thay đổi đối với pin là đáng giá vì dung lượng lớn hơn có nghĩa là Mavic 3 có thể ở trên cao trong một thời gian khá dài. Thời gian bay phụ thuộc vào quá nhiều biến để đưa ra một con số duy nhất, nhưng bay ở chế độ Bình thường — quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây — tôi đã có thể bay chỉ hơn 30 phút. Cắt giảm thời lượng quay, tôi có thể quay được 41 phút, rất gần với tuyên bố 46 phút của DJI và dài hơn gần 15 phút so với Air 2S của DJI ( 9/10 WIRED Đề xuất ), vẫn là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi đối với hầu hết mọi người...Cùng với những thay đổi nhỏ về thiết kế thân xe, DJI đã cải thiện đáng kể hệ thống tránh chướng ngại vật với sáu cảm biến mắt cá và hai cảm biến góc rộng, bổ sung khả năng tránh chướng ngại vật lên đến 360 độ, thậm chí hoạt động ở chế độ Bình thường. Air 2S có khả năng tương tự, mặc dù camera tránh của nó có một số lỗ hổng mà Mavic 3 không mắc phải.Hệ thống mới rất ấn tượng, đến nỗi lần đầu tiên tôi đặt ứng dụng để sử dụng các cài đặt thận trọng nhất và thực sự đã cố gắng chạy nó vào một cái cây. Tôi vẫn có thể đâm vào cây, nhưng số lượng cảnh báo mà tôi nhận được sẽ khiến bất kỳ người bình thường nào dừng lại rất lâu trước khi vụ va chạm xảy ra. Điều đó nói lên rằng, không có hệ thống tránh va chạm nào là hoàn hảo — hãy thận trọng khi bay xung quanh chướng ngại vật. Ở đầu đối diện của quang phổ, có chế độ Thể thao, không có bảo vệ tránh né nào cả và hiện có thể đạt tốc độ khoảng 42 dặm một giờ.. .DJI mavic 3 Series cuối cùng sẽ có quyền truy cập vào ActiveTrack 5, DJI tuyên bố sẽ theo dõi đối tượng tốt hơn ở chế độ bay tự động. Với tính năng này, máy bay không người lái di chuyển theo chủ thể thay vì chỉ theo dõi đối tượng bằng máy ảnh. Hãy xem xét cảnh quay sáo rỗng về một chiếc xe đang lái trên một con đường núi đầy gió — với ActiveTrack 5, bạn có thể tự động theo dõi chuyển động của chiếc xe. Thú vị hơn, DJI tuyên bố các cảm biến tầm nhìn sẽ giúp theo dõi chuyển động và thậm chí có thể xác định vị trí đối tượng nếu nó biến mất khỏi khung hình (một lần nữa, hãy nghĩ đến chiếc xe trên đường, trong giây lát bị lạc trong cây; ActiveTrack 5 sẽ có thể tìm thấy nó khi nó xuất hiện)...Thật không may, DJI ngày nay đã đi theo sự dẫn đầu của quá nhiều công ty công nghệ trong việc công bố các tính năng tốt trước khi xuất xưởng. Chúng tôi thường gọi đây là phần mềm hơi, nhưng nó đã trở nên ngang bằng với các nhà sản xuất máy ảnh và thiết bị. Đó là một xu hướng mà chúng tôi muốn thấy là kết thúc, nhưng hiện tại, đủ để nói rằng nếu những tính năng này là điểm bán hàng tiềm năng cho bạn, thì đừng mua Mavic 3. DJI cho biết các tính năng mới sẽ có sẵn thông qua bản cập nhật vào đầu năm 2022..
Sự cố ứng dụng
Đáng ngạc nhiên là DJI mavic 3 Series sử dụng ứng dụng Fly của DJI. Tôi nói thật ngạc nhiên vì đây rõ ràng là một chiếc máy bay không người lái hướng đến những người chuyên nghiệp và ứng dụng Go 4 của công ty có rất nhiều cài đặt mà những người chuyên nghiệp rất thích — điều khiển cân bằng trắng và chế độ Ưu tiên khẩu độ, có thể kể đến một vài cái tên — không có trong ứng dụng Fly. Không phải ứng dụng Fly tệ, nó chỉ hướng đến người dùng bình thường hơn nhiều so với khả năng Mavic 3 thu hút. Tuy nhiên, các điều khiển khẩu độ thay đổi rất dễ sử dụng và bạn có thể tùy chỉnh cài đặt cho phù hợp với quy trình làm việc của mình. Có thể các tính năng nâng cao là một trong những thứ sắp ra mắt...
.
Bình luận