Trang chủ » Tin tức » Đánh giá: DJI mavic 3 Series

Đánh giá: DJI mavic 3 Series

4.9/5 - (13 bình chọn)

flycam-cũ

4.9/5 - (13 bình chọn)
 
 

Đánh giá: DJI mavic 3 Series

DJI mavic 3 SeriesĐiều này sẽ giúp bạn có được những thước phim đẹp nhất từ máy bay không người lái của người tiêu dùng. Nó cũng rất thú vị khi bay..

.
Cảm biến 4/3 mới tạo ra video và ảnh chất lượng tuyệt vời. Tính năng tránh chướng ngại vật tuyệt vời hoạt động ở chế độ Bình thường. Thời lượng pin tuyệt vời. Vui vẻ khi bay. Chế độ bay và quay phim tự động thân thiện với người mới bắt đầu.
.

Giới thiệu DJI mavic 3 Series

DJI có thể đã bỏ “ Pro “ khỏi tên Mavic với thế hệ thứ ba của máy bay không người lái hàng đầu của nó, nhưng đừng nhầm lẫn — với một máy ảnh hoàn toàn mới, chất lượng cao, hai ống kính và điều khiển phơi sáng hoàn toàn bằng tay, Mavic 3 nhắm đến ưu điểm của video. Đó là một chiếc máy bay không người lái thú vị để bay, nhưng mức giá 2.200 đô la phản ánh máy ảnh và ống kính, không phải khả năng bay. 
Nếu mục đích sử dụng chính của bạn cho máy bay không người lái là chụp ảnh và quay video chất lượng cao, thì đây là máy bay không người lái tốt nhất trên thị trường. Rất có thể bạn không cần cảnh quay hay như thế này, nhưng nó chắc chắn sẽ rất thú vị và mang lại kết quả đáng kinh ngạc nếu bạn có đủ khả năng.
.

.Hình ảnh chất lượng

DJI mavic 3 Series có sẵn trong hai phiên bản: mô hình tiêu chuẩn, là những gì tôi đã thử nghiệm và phiên bản “Cine” bổ sung thêm bộ nhớ tích hợp (SSD 1 terabyte vào SSD 8 gigabyte của tiêu chuẩn) và hỗ trợ Quay video ProRes 422 HQ. Hỗ trợ ProRes là một vấn đề lớn đối với các chuyên gia video và kích thước tệp của cảnh quay ProRes là lý do chính cho SSD lớn hơn..

.Điều ấn tượng nhất về bản cập nhật này cho dòng máy bay không người lái Mavic lớn nhất và mạnh nhất của DJI là cảm biến máy ảnh mới. DJI đã trang bị cảm biến CMOS Four Thirds 20 megapixel, cảm biến lớn nhất hiện có trong dòng Mavic (về mặt megapixel, nó giống với cảm biến 1 inch trong Mavic 2 Pro , nhưng bản thân cảm biến lớn hơn, có nghĩa là chi tiết tốt hơn). Điều đó có nghĩa là Mavic 3 có khả năng chụp ảnh tĩnh RAW 20 megapixel và quay video ở tốc độ 5.1K ở 50 khung hình / giây (fps), cũng như 4K ở 120 khung hình / giây..

.
Kích thước cảm biến không phải là tất cả và Mavic 3 cũng có hai ống kính khác nhau. Ống kính chính là ống kính một tiêu cự 24 mm được chế tạo cùng với Hasselblad. Nó có một khẩu độ có thể điều chỉnh từ f / 2.8 đến f / 11. Đây là ống kính mà tôi đã chụp với 99 phần trăm thời gian. Đó là một trong những ống kính nhỏ tốt nhất mà tôi từng sử dụng trên máy bay không người lái.
Thứ hai là ống kính tele 162 mm với zoom quang học-kỹ thuật số 28x. Cái này ghi vào cảm biến CMOS 1/2 inch 12 megapixel, vì vậy chất lượng không ở đâu tốt bằng. Nó cũng thiếu các điều khiển thủ công (đó là khẩu độ f / 4.4 cố định) và không thể chụp RAW, khiến nó có phần hạn chế. Trong thử nghiệm của tôi, kết quả thu phóng 8x trước đây thường không sử dụng được — chắc chắn là không thể sử dụng được trong sản xuất chuyên nghiệp. Thật tuyệt khi có trong những tình huống cụ thể mà bạn cần phóng to, nhưng có vẻ như DJI đã gọi điện cho cái này.
.
.
Những gì bạn nhận được từ ống kính chính là cực kỳ tốt. Những cảnh quay tôi đã quay bằng Mavic 3 là một trong những cảnh quay bằng máy bay không người lái tốt nhất mà tôi đã quay trong 12 năm tôi thử nghiệm máy bay không người lái. Đây là sản phẩm đầu tiên của dòng Mavic mà tôi nghĩ có thể dùng để thay thế cho DJI Phantom 4 Pro + bị bỏ rơi (thành thật mà nói, bị bỏ rơi) từ năm 2017. Có thể sẽ không bao giờ có Phantom 5, nhưng điều đó không sao vì Mavic 3 hoàn thành vai trò đó .
.
Nó không chỉ là chất lượng hình ảnh ấn tượng. Một trong những điều khó nhất khi chụp bằng máy bay không người lái, đặc biệt là máy bay di chuyển nhanh, là giữ cho mọi thứ được lấy nét. Để giúp tăng tốc độ lấy nét tự động của Mavic 3, DJI đã giới thiệu cái gọi là Lấy nét tự động phát hiện tầm nhìn. Hệ thống này khai thác nhiều cảm biến tầm nhìn trong Mavic 3 — các cảm biến tránh va chạm — để tăng tốc độ lấy nét. Thật khó để nói chính xác điều này đóng góp bao nhiêu, nhưng lấy nét rất nhanh, điều này rất tốt vì chụp ở khẩu độ rộng hơn có nghĩa là bạn cần lấy nét nhanh..
dji-mavic-3-series-danh-gia
.

Những nâng cấp đáng giá của DJI mavic 3 Series

DJI mavic 3 Series lớn hơn một chút so với Mavic 2, nhưng nó cũng nhẹ hơn một chút (nhẹ hơn 8 gram trong trường hợp của mô hình tiêu chuẩn). Các cánh quạt cũng dài hơn và pin 5.000 mAh cũng vậy. Nếu bạn đang nâng cấp, rất tiếc là không có pin Mavic 2 nào của bạn sẽ hoạt động với Mavic 3. Giờ đây, pin cũng trượt vào mặt sau thay vì ở trên cùng như trong Mavic 2...Tuy nhiên, những thay đổi đối với pin là đáng giá vì dung lượng lớn hơn có nghĩa là Mavic 3 có thể ở trên cao trong một thời gian khá dài. Thời gian bay phụ thuộc vào quá nhiều biến để đưa ra một con số duy nhất, nhưng bay ở chế độ Bình thường — quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây — tôi đã có thể bay chỉ hơn 30 phút. Cắt giảm thời lượng quay, tôi có thể quay được 41 phút, rất gần với tuyên bố 46 phút của DJI và dài hơn gần 15 phút so với Air 2S của DJI ( 9/10 WIRED Đề xuất ), vẫn là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi đối với hầu hết mọi người..dji-mavic-3-series-danh-gia.Cùng với những thay đổi nhỏ về thiết kế thân xe, DJI đã cải thiện đáng kể hệ thống tránh chướng ngại vật với sáu cảm biến mắt cá và hai cảm biến góc rộng, bổ sung khả năng tránh chướng ngại vật lên đến 360 độ, thậm chí hoạt động ở chế độ Bình thường. Air 2S có khả năng tương tự, mặc dù camera tránh của nó có một số lỗ hổng mà Mavic 3 không mắc phải.Hệ thống mới rất ấn tượng, đến nỗi lần đầu tiên tôi đặt ứng dụng để sử dụng các cài đặt thận trọng nhất và thực sự đã cố gắng chạy nó vào một cái cây. Tôi vẫn có thể đâm vào cây, nhưng số lượng cảnh báo mà tôi nhận được sẽ khiến bất kỳ người bình thường nào dừng lại rất lâu trước khi vụ va chạm xảy ra. Điều đó nói lên rằng, không có hệ thống tránh va chạm nào là hoàn hảo — hãy thận trọng khi bay xung quanh chướng ngại vật. Ở đầu đối diện của quang phổ, có chế độ Thể thao, không có bảo vệ tránh né nào cả và hiện có thể đạt tốc độ khoảng 42 dặm một giờ..dji-mavic-3-series-danh-gia  .DJI mavic 3 Series cuối cùng sẽ có quyền truy cập vào ActiveTrack 5, DJI tuyên bố sẽ theo dõi đối tượng tốt hơn ở chế độ bay tự động. Với tính năng này, máy bay không người lái di chuyển theo chủ thể thay vì chỉ theo dõi đối tượng bằng máy ảnh. Hãy xem xét cảnh quay sáo rỗng về một chiếc xe đang lái trên một con đường núi đầy gió — với ActiveTrack 5, bạn có thể tự động theo dõi chuyển động của chiếc xe. Thú vị hơn, DJI tuyên bố các cảm biến tầm nhìn sẽ giúp theo dõi chuyển động và thậm chí có thể xác định vị trí đối tượng nếu nó biến mất khỏi khung hình (một lần nữa, hãy nghĩ đến chiếc xe trên đường, trong giây lát bị lạc trong cây; ActiveTrack 5 sẽ có thể tìm thấy nó khi nó xuất hiện)..dji-mavic-3-series-danh-gia.Thật không may, DJI ngày nay đã đi theo sự dẫn đầu của quá nhiều công ty công nghệ trong việc công bố các tính năng tốt trước khi xuất xưởng. Chúng tôi thường gọi đây là phần mềm hơi, nhưng nó đã trở nên ngang bằng với các nhà sản xuất máy ảnh và thiết bị. Đó là một xu hướng mà chúng tôi muốn thấy là kết thúc, nhưng hiện tại, đủ để nói rằng nếu những tính năng này là điểm bán hàng tiềm năng cho bạn, thì đừng mua Mavic 3. DJI cho biết các tính năng mới sẽ có sẵn thông qua bản cập nhật vào đầu năm 2022..

Sự cố ứng dụng 

Đáng ngạc nhiên là DJI mavic 3 Series sử dụng ứng dụng Fly của DJI. Tôi nói thật ngạc nhiên vì đây rõ ràng là một chiếc máy bay không người lái hướng đến những người chuyên nghiệp và ứng dụng Go 4 của công ty có rất nhiều cài đặt mà những người chuyên nghiệp rất thích — điều khiển cân bằng trắng và chế độ Ưu tiên khẩu độ, có thể kể đến một vài cái tên — không có trong ứng dụng Fly. Không phải ứng dụng Fly tệ, nó chỉ hướng đến người dùng bình thường hơn nhiều so với khả năng Mavic 3 thu hút. Tuy nhiên, các điều khiển khẩu độ thay đổi rất dễ sử dụng và bạn có thể tùy chỉnh cài đặt cho phù hợp với quy trình làm việc của mình. Có thể các tính năng nâng cao là một trong những thứ sắp ra mắt..dji-mavic-3-series-danh-gia.

Mặc dù vậy, Mavic 3 là một chiếc máy bay không người lái ấn tượng. Đặc biệt là mẫu Cine, với khả năng quay video ProRes, sẽ là tin vui cho các chuyên gia cần hình ảnh chất lượng cao. Cine bắt đầu ở mức 5.000 đô la, vượt xa những gì mà nhiều người dùng bình thường sẽ chi tiêu. 
Mô hình cơ sở không chính xác rẻ ở mức 2.200 đô la, nhưng nó dễ tiếp cận hơn và nó vẫn tạo ra những thước phim chất lượng tốt nhất mà tôi đã xem từ một máy bay không người lái tiêu dùng. Thời gian bay dài, các tính năng tránh chướng ngại vật ấn tượng và (về lý thuyết) ActiveTrack 5 khiến Mavic 3 đứng trên bất kỳ thứ gì khác trên thị trường.
.

dji-mavic-3-series-danh-gia .

Bình luận

0886 54 1886